5 cách dạy con thông minh bố mẹ nào cũng có thể áp dụng được

5 cách dạy con thông minh bố mẹ nào cũng có thể áp dụng được

Bố mẹ nào cũng mong muốn những điều tốt đẹp đến với con. Sinh con ra luôn mong trẻ khỏe mạnh, thông minh lanh lợi. Thật vậy, trước khi dạy trẻ tập viết con chữ, tập tính toán, thì phụ huynh nào cũng muốn phát triển tư duy mà bản năng con người vốn có thông qua luyện tập.Tuy nhiên, bố mẹ có biết không, để dạy con thông minh không hề khó. Quan trọng là bố mẹ biết áp dụng phương pháp sao cho phù hợp. Bởi, không phải đứa trẻ nào sinh ra cũng thông minh bẩm sinh cả. Nó phụ thuộc rất nhiều vào bố mẹ cả đấy. Cùng Bút máy thanh đậm Ánh Dương

Nói chuyện, tương tác nhiều với trẻ

Trẻ nhận được nhiều sự quan tâm của bố mẹ. Được trò chuyện, tâm sự, chia sẻ và nói lên những suy nghĩ của mình thường rất năng động, cởi mở. Chúng luôn cảm thấy mình có giá trị, được thông cảm và có người thấu hiểu bản thân. Trong cuộc sống, trẻ sẽ tự tin, dám đối mặt với mọi khó khăn, thử thách. Bởi, trẻ biết rằng mình luôn có những người thân yêu bên cạnh, ủng hộ và sẻ chia.

Do đó, ngay từ nhỏ bố mẹ hãy dành thời gian để chia sẻ, nói chuyện cùng con. Không nên để trẻ tự chơi một mình trong phòng. Việc tạo khoảng cách giữa bố mẹ và con cái khi còn nhỏ. Sau này lớn lên tình cảm giữa bố mẹ và con cái rất khó gắn kết.

Kể chuyện cho con nghe, cho trẻ đọc nhiều sách

Đây là cách dạy con thông minh mà bố mẹ cần phải biết. Vì thông qua những câu chuyện cổ tích, sách… trẻ được học nhiều kiến thức. Đặc biệt, các truyện dành cho thiếu nhi thường dạy trẻ các bài học ý nghĩa trong cuộc sống. Ví dụ như lòng nhân ái, tình yêu thương con người, cách xử lý thông minh, khôn ngoan của nhân vật… Từ những câu chuyện đó, trẻ sẽ phát huy được trí tưởng tượng phong phú của mình. Đồng thời, bắt chước theo nhân vật để có được những ứng xử, hành vi tốt.

Khuyến khích con vui chơi sáng tạo

Trẻ nhỏ rất ưa thích khám phá và tò mò về nhiều thứ. Một số bố mẹ tỏ ra không hài lòng về việc này và tìm cách ngăn cản. Đây là một sai lầm, vì nếu trẻ quá ngoan sẽ rất khó lanh lợi. Phần lớn những trẻ thông minh, sáng tạo rất chủ động và nghịch. Trẻ muốn biết nhiều thứ, muốn tìm hiểu, nghiên cứu những đồ vật, sự vật xung quanh mình.

Bố mẹ hãy khuyến khích và tạo điều kiện để con vui chơi một cách sáng tạo. Đừng sợ con đau, sợ con bẩn hay bất kỳ lí do gì. Tuy nhiên, vui chơi cũng cần đặt ra một giới hạn cần thiết cho trẻ.

Giáo dục từ sớm

Từ 0 – 6 tuổi là giai đoạn trẻ học hỏi rất nhanh. Đây là thời điểm thuận lợi để bố mẹ dạy con nhiều thứ, từ kiến thức cho đến các kỹ năng trong cuộc sống. Ví dụ như, dạy chữ số, chữ cái, màu sắc. Hay các kỹ năng về giao tiếp, chăm sóc bản thân, tự lập… Giáo dục sớm cho trẻ là cách dạy con thông minh được nhiều bố mẹ trên toàn thế giới áp dụng. Những trẻ được bố mẹ giáo dục từ nhỏ rất nhanh trưởng thành và có tính cách mạnh mẽ.

Trên đây là 5 cách dạy con thông minh hiệu quả. Quý phụ huynh áp dụng ngay nhé! Bút mài thầy Ánh chúc quý vị thành công.

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

6 bình luận trong “5 cách dạy con thông minh bố mẹ nào cũng có thể áp dụng được

  1. Pingback: Dạy kỹ năng sinh tồn cho con trẻ bằng các trò chơi

  2. Pingback: Học hỏi cách dạy con thông minh cực “độc, lạ” của bố mẹ Đức

  3. Pingback: Cách dạy con ngoan bố mẹ tưởng dễ nhưng lại vô cùng khó - Bút tập viết

  4. Pingback: Những chiêu trò bắt cóc trẻ em ngày càng tinh vi, bố mẹ nên đề phòng

  5. Pingback: Cách dạy con ngoan bố mẹ tưởng dễ nhưng lại vô cùng khó - Luyện chữ đẹp

  6. Pingback: Dạy kỹ năng sinh tồn cho con trẻ bằng các trò chơi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *