Những việc làm giúp khơi gợi tình yêu thương cho trẻ mầm non

tình yêu thương

Những việc làm giúp khơi gợi tình yêu thương cho trẻ mầm non

Dưới đây là một số việc làm giúp bố mẹ nuôi dưỡng tình yêu thương của trẻ khi còn nhỏ. Nó mang lại rất nhiều lợi ích trong việc hình thành nhân cách của bé. Trẻ trong độ tuổi mầm non rất cần được bố mẹ trau dồi và vun đắp tình cảm. Trong quá trình lớn lên bé sẽ biết học hỏi và “đối nhân xử thế” đúng cách. Là người có tấm lòng lương thiện, bao dung.

tình yêu thương

Kể truyện, đọc sách cho con nghe

Hiện nay có rất nhiều loại sách có ý nghĩa dành cho thiếu nhi. Cụ thể như: Sách giáo dục về cách giao tiếp lịch sự với mọi người. Sách dạy bé biết chia sẻ, giúp đỡ, tôn trọng người khác… Việc đọc sách, kể chuyện cho trẻ nghe thường xuyên sẽ xây dựng cho con thói quen tốt. Hơn nữa, thông qua những mẫu chuyện, nhân vật, đoạn hội thoại trẻ sẽ học hỏi được rất nhiều.

Bố mẹ nên chọn các loại sách có nhiều hình ảnh sinh động, đoạn hội thoại ngắn cho con xem. Một số loại sách giáo dục tình yêu thương cho trẻ bố mẹ nên tham khảo để dạy học tại nhà. Ví dụ: “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”, “Phép màu tuổi thơ”, “Cái ôm diệu kỳ”…

tình yêu thương

Khuyến khích con chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của mình

Nếu khi còn nhỏ bé đã có thói quen thường xuyên tâm sự. Chia sẻ với bố mẹ về những vấn đề xảy ra xung quanh mình. Cụ thể như chuyện ở lớp, bạn bè, thầy cô hay những thắc mắc khi bé nhìn thấy được ở đường… Thì chắc chắn trong quá trình trưởng thành, bé cũng sẽ sẵn lòng nói với bố mẹ tất cả mọi thứ. Bởi, bé cảm nhận được sự đồng cảm, lắng nghe từ bố mẹ của mình.

Trong các mối quan hệ trẻ cũng sẽ học được kỹ năng lắng nghe và bao dung với mọi người. Vì bản thân luôn biết nghĩ và quan tâm đến người khác.

Dạy con chăm sóc cây hoặc nuôi vật cưng

Cũng như luyện viết chữ đẹp lớp 1, đây là cách nuôi dưỡng tâm hồn đẹp, tình yêu thương của trẻ một cách tự nhiên. Hãy giúp bé hiểu rằng, trong cuộc sống có rất nhiều tình yêu thương cần săn sóc. Bên cạnh tình yêu với gia đình còn có tình yêu với thiên nhiên, động vật… Để vun đắp tình cảm ấy cần có một quá trình lâu dài. Đồng thời, đi kèm với những hành động yêu thương cụ thể ta phải thực hiện mỗi ngày.

Bố mẹ hãy dạy bé tươi nước cho cây vào mỗi buổi sáng, hay cho cún ăn sau bữa cơm… Những việc làm tuy nho nhỏ ấy nhưng thực sự rất cần thiết và ý nghĩa với trẻ.

Bố mẹ thường xuyên nói những lời yêu thương với trẻ

Bé sẽ không thể nào cảm nhận được tình yêu thương. Nếu sống trong gia đình các thành viên không có sự quan tâm, giúp đỡ nhau. Lâu dần tình cảm của bé sẽ bị chai lỳ và trở nên vô cảm với mọi thứ.

Như vậy, để con sống tốt và là người biết rung động, có lòng nhân ái. Bố mẹ hãy dành những lời nói yêu thương với con, với nhau mỗi ngày. Bút máy thanh đậm Ánh Dương tin rằng trẻ sẽ bắt chước những cảm xúc này để mở lòng với người khác. Biết chia bánh, kẹo, đồ chơi với bạn bè. Biết giúp đỡ, quan tâm lo lắng khi người thân, bạn bè gặp khó khăn…

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

3 bình luận trong “Những việc làm giúp khơi gợi tình yêu thương cho trẻ mầm non

  1. Pingback: Dạy con hiểu về tình yêu thương và lòng nhân ái trong cuộc sống

  2. Pingback: Học hỏi bố mẹ Nhật cách trị trẻ biếng ăn rất đơn giản tại nhà - Bút tập viết

  3. Pingback: Dạy con hiểu về tình yêu thương và lòng nhân ái trong cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *