Có nên dạy con đọc, viết và làm Toán trước khi vào học lớp 1?

học lớp 1

Có nên dạy con đọc, viết và làm Toán trước khi vào học lớp 1?

Nên hay không nên cho con học trước khi vào lớp 1? Để con tập trung vui chơi ở độ tuổi mầm non có được không? Nếu để con học trước, con có chủ quan với việc học sau này? Đây là những điều mà các phụ huynh có con chuẩn bị học lớp 1 băn khoăn. Bút mài thầy Ánh sẽ giải đáp những thắc mắc trên thông qua bài viết này.

học lớp 1

Hãy để con khởi đầu bằng lối học hành trung thực

Đường học còn rất dài, hãy để con bắt đầu với con đường học hành trung thực nhất. Đừng bắt con “lách luật” học trước để giống với những đứa trẻ khác. Đó là chia sẻ chân thành của chị Thu Hà (Hà Nội), nói về việc học trước khi vào lớp 1.

Chị cho rằng, điều nguy hiểm nhất khi con vào học lớp 1 không phải là chưa biết viết hay làm Toán. Mà là thái độ học tập, cách ứng xử giao tiếp với bạn bè, thầy cô. Bố mẹ hãy dạy con tự lập ngay từ những ngày đầu.

Có nhiều trẻ biết đọc, viết và làm Toán sớm nhưng đi học thường khóc và cảm thấy chán. Bởi, bố mẹ không dạy chúng cách hòa nhập, thích nghi với môi trường mới. Chúng thụ động và chỉ biết làm bạn với các con chữ. Vậy, đó có phải là cách giáo dục đúng?

Hơn nữa, việc học kiến thức trước sẽ khiến trẻ thiếu tập trung, chủ quan khi học ở lớp. Vì chúng nghĩ mình đã biết và không cần phải học nữa. Dẫn đến tình trạng trẻ nghịch ngợm, không vâng lời thầy cô. Nhiều trẻ học một cách máy móc, rập khuôn theo kiến thức đã được học. Chúng không chủ động suy nghĩ, tư duy và sáng tạo.

Trong suốt 6 năm, thay vì cho con học trước kiến thức. Chị Thu Hà lại dạy con nhiều kỹ năng và giá trị sống thiết thực. Chị sẵn sàng chia sẻ với cô việc con học chậm hơn các bạn cùng lứa tuổi.

Nhưng chị tin rằng con có được những phẩm chất, kỹ năng mà không phải đứa trẻ nào cũng có được.

học lớp 1

Kỹ năng sống mới chính là thứ cần thiết bố mẹ cần trang bị

Trẻ từ 1 – 6 tuổi rất ham học hỏi. Chúng có khả năng tiếp nhận được nhiều kiến thức. Do đó, nếu con yêu thích học chữ, tập đọc, tập viết hay giải Toán. Bố mẹ nên tạo cơ hội để con được học. Ngược lại, với những trẻ không có hứng thú với việc học. Bố mẹ đừng bao giờ ép chúng phải thực hiện theo ý muốn của mình. Trường hợp, bố mẹ đã thay đổi nhiều cách để con yêu thích việc học chữ, học số nhưng vẫn thất bại. Bố mẹ đừng thất vọng, vì có nhiều kiến thức trẻ cần được học hơn trong thời điểm này.

Dạy trẻ các kỹ năng sống trước khi vào học lớp 1 là điều bố mẹ không được bỏ qua. Các kỹ năng như: tự lập, tự chăm sóc bản thân, kỹ năng giao tiếp, cách giải quyết vấn đề… Đó đều là những kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với trẻ. Bút máy thanh đậm Ánh Dương khuyên quý phụ huynh nên cho con tham gia nhiều hoạt động thể thao, vui chơi, các hoạt động xã hội. Qua đó, trẻ sẽ được trang bị nhiều kỹ năng bổ ích. Đó chính là nền tảng giúp trẻ phát huy sự sáng tạo, trí thông minh, rèn luyện trí nhớ cho trẻ.

Cuối cùng thì bố mẹ cũng đã tìm cho mình câu trả lời: Nên hay không nên cho con học kiến thức trước khi vào học lớp 1 rồi đúng không? Quý phụ huynh truy cập website bút mài thầy Ánh thường xuyên để đọc nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

1 bình luận trong “Có nên dạy con đọc, viết và làm Toán trước khi vào học lớp 1?

  1. Pingback: Có nên dạy học tại nhà cho con mà không cần đến trường? - Bút tập viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *