Rèn luyện trí nhớ cho trẻ cực nhanh thông qua các môn học

rèn luyện trí nhớ

Phương pháp rèn luyện trí nhớ cực nhanh thông qua các môn học

Làm thế nào để rèn luyện trí nhớ cho trẻ hiệu quả? Đâu là cách giúp trẻ ghi nhớ các môn học một cách tốt nhất? Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn nếu quý phụ huynh biết được phương pháp học đúng cách. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc học một cách máy móc sẽ không mang lại kết quả mong đợi. Do vậy, Bút máy thanh đậm Ánh Dương đã tìm cách học mà trẻ thực sự thoải mái và có nhiều lợi thế nhất.

rèn luyện trí nhớ

Muốn ghi nhớ lâu phải học hiểu

Học mà không hiểu thì gọi là học vẹt, học như thế sẽ không giúp trẻ rèn luyện tư duy. Phần lớn trẻ em bị mắc phải vấn đề này. Học thuộc như một cổ máy mà không nắm chắc kiến thức và vận dụng vào thực tế. Chắc chắn một điều trẻ không thể nhớ lâu được. Vì vậy, mà có nhiều trẻ rơi vào tình trạng học trước quên sau. Học thuộc nhưng đến khi làm bài kiểm tra hay bố mẹ thầy cô hỏi lại thì ấp úng…

Rèn luyện trí nhớ ý nghĩa là điều mà bố mẹ nên dạy cho con khi còn nhỏ. Hãy giải thích cho con hiểu rằng. Việc hiểu rõ bản chất của một kiến thức nào đó sẽ mang lại cho con rất nhiều lợi ích.

rèn luyện trí nhớ

Mỗi môn học áp dụng một mẹo riêng

Các môn xã hội và tự nhiên có đặc thù khác nhau, vì thế để dễ dàng ghi nhớ kiến thức. Bố mẹ nên hướng dẫn con một số mẹo học phù hợp với đặc điểm từng môn.

Ví dụ như để ghi nhớ một đoạn văn, thơ, trước tiên trẻ phải hiểu ý nghĩa mà nó đang đề cập tới. Chia nhỏ đoạn văn, thơ thành nhiều phần và xác định nội dung chính của từng phần đó. Còn khi học thuộc lòng nội dung của bài. Trẻ cần biết xác định đâu là ý chính, ý phụ để ghi nhớ một cách chọn lọc. Không nhất thiết phải học thuộc từng chữ như trong sách, vở. Trẻ có thể diễn đạt lại bằng ngôn ngữ, suy nghĩ của mình, miễn sao vẫn đảm bảo thông tin chính xác.

Còn với môn Toán, ví dụ như các dạng toán lớp 3 hay bất kỳ dạng toán nào khác, cách tốt nhất để rèn luyện trí nhớ của mình đó là giải bài tập thật nhiều. Không chỉ các bài tập trong sách mà trẻ cần tham khảo thêm các kiến thức ở sách bài tập. Trước khi giải phải đọc kỹ đề bài, viết tóm tắt đầu bài và xác định hướng giải…

Ghi nhớ bằng sơ đồ, hình ảnh

Bố mẹ hãy hướng dẫn con vẽ sơ đồ dạng xương cá, sơ đồ tư duy… Nhằm mục đích sắp xếp các ý chính, ý phụ một cách thông minh. Đây là phương pháp dạy học giúp trẻ ghi nhớ nhanh và lâu được nhiều thầy cô khuyến khích.

Thông qua hình ảnh, màu sắc bé sẽ thấy việc ghi nhớ trở nên thú vị và sinh động hơn nhiều. Thay vì ngồi học thuộc lòng từng chữ rất dễ quên.

Có rất nhiều cách để rèn luyện trí nhớ cho con. Việc lặp đi lặp lại hay tự tạo ấn tượng, liên tưởng… cũng là những cách hay. Bố mẹ nên áp dụng nhiều hình thức rèn luyện khác nhau. Từ đó, biết được đâu là thế mạnh của con nhé!

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

5 bình luận trong “Rèn luyện trí nhớ cho trẻ cực nhanh thông qua các môn học

  1. Pingback: Rèn luyện tư duy sắc bén cho trẻ cần áp dụng những cách nào ?

  2. Pingback: Có nên dạy con đọc, viết và làm Toán trước khi vào học lớp 1?

  3. Pingback: Phương pháp dạy học chất lượng dành cho giáo viên tiểu học và THCS

  4. Pingback: Mẹo thuộc bài nhanh nhờ rèn luyện trí nhớ hiệu quả tại nhà

  5. Pingback: Rèn luyện trí nhớ cho trẻ từ 1 - 6 tuổi bằng cách nào? - Bút tập viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *