Những chiêu trò bắt cóc trẻ em ngày càng tinh vi, bố mẹ nên đề phòng

bắt cóc trẻ em

Những chiêu trò bắt cóc trẻ em ngày càng tinh vi, bố mẹ nên đề phòng

Chỉ với vài giây mất cảnh giác, bố mẹ có thể bị mất con ngay. Vì thế, cho dù để trẻ ở nhà hay đi bất cứ đâu. Bố mẹ hãy luôn theo dõi, để ý trẻ. Hiện nay, vấn nạn bắt cóc trẻ em đang hoành hành, kẻ xấu cũng ngày càng tinh ranh hơn. Song song với dạy trẻ học văn hóa, tập viết, tập đọc, tập học toán … hãy dạy trẻ các kỹ năng thoát hiểm. Dưới đây là những thủ đoạn, chiêu trò mới của những kẻ bắt cóc mà bút mài Ánh dương chúng tôi tổng hợp được:

Nhờ trẻ giúp đỡ

Trẻ em rất thích được giúp đỡ người khác, vì nó khẳng định rằng bé đã trưởng thành. Vì thế, khi ai đó nhờ giúp đỡ, bé sẽ hào hứng, sẵn sàng ngay.  Để làm được điều đó bố mẹ hãy rèn luyện giáo dục thể chất cho con. Bố mẹ hãy dạy con thông minh, không nên giúp đỡ những người xa lạ. Đặc biệt, người lạ nhờ con cầm một đồ vật nào đó và đi theo họ. Nếu cần thiết, cấp bách thì nên chạy đi tìm người lớn giúp đỡ. Ví dụ như chú bảo vệ, cảnh sát giao thông, công an đang đứng trong khu vực…

bắt cóc trẻ em

Tự nhận là người thân quen của bé

Những kẻ bắt cóc trẻ em sẽ theo dõi và tìm hiểu về gia đình của bạn. Chúng có rất nhiều cách, có thể thông qua trang facebook của bạn. Do vậy, kẻ xấu rất dễ dàng để tự nhận là bạn bè, đồng nghiệp của bố mẹ… Chúng sẽ bắt chuyên, hỏi han quan tâm trẻ rất thân thiết. Sau đó, dụ dỗ trẻ đến một nơi nào đó, hoặc giả vờ đưa bé về nhà.

Cách đề phòng tốt nhất là bố mẹ hãy căn dặn trẻ, không nói chuyện với người lạ ở đường. Quý phụ huynh không nên công khai thông tin về gia đình, con cái quá nhiều lên trang facebook, zalo…

Mời trẻ ăn kẹo hay sử dụng đồ chơi

Đây là chiêu bắt cóc mà kẻ xấu thường áp dụng. Bởi, nó đánh vào tâm lý yêu thích đồ chơi và bánh kẹo của trẻ em. Để việc bắt cóc trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn, chúng còn tẩm thuốc mê vào những thứ này. Khi trẻ ăn, ngửi… sẽ ngất xỉu hoặc rơi vào trạng thái không biết gì.

Bố mẹ nên căn dặn trẻ thật nhiều lần không được đến gần hoặc nhận bất cứ thứ gì từ người lạ. Hãy giải thích cho con biết ý đồ của kẻ xấu và con sẽ rơi vào tình huống nguy hiểm.

bắt cóc trẻ em

Dụ dỗ trẻ đến một nơi mà bé yêu thích

“Con có thích ăn gà rán KFC không?”

“Cô biết ở đây có khu vui chơi trẻ em mới khai trương. Hôm nay miễn phí vé, con có thích tới đó không?”

“Rạp chiếu phim ABC đang miễn phí cho các em thiếu nhi đó, con đã được nhận vé chưa?”…

Những lời nói thế này thường gây sự chú ý và quan tâm của trẻ. Do đó, những kẻ bắt cóc trẻ em luôn tìm cách tiếp cận dụ dỗ trẻ đến nơi mà chúng muốn.

Theo dõi, đeo bám và bắt cóc bất ngờ

Đã có rất nhiều trẻ bị bắt cóc một cách bất ngờ mà bố mẹ không thể nào tin được. Chỉ cần lơ là một chút, trẻ sẽ bị kẻ xấu ôm đi ngay mà bố mẹ không hề biết. Thậm chí, kẻ xấu còn chia thành các nhóm. Chúng theo dõi, bám sát và phân 1 nhóm đánh lạc hướng phụ huynh. Nhóm còn lại sẽ tận dụng cơ hội bế trẻ đi tới chỗ khác…

Trên đây là những chiêu trò mà những kẻ bắt cóc trẻ em thường âm mưu thực hiện. Bố mẹ hãy luôn đề cao cảnh giác. Đồng thời, cần nhắc nhở trẻ, trang bị cho con những kiến thức giáo dục thể chất hữu ích để tự bảo vệ bản thân.

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

 

1 bình luận trong “Những chiêu trò bắt cóc trẻ em ngày càng tinh vi, bố mẹ nên đề phòng

  1. Pingback: Những điều bố mẹ bắt buộc phải biết để phòng tránh bắt cóc trẻ em

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *