Học hỏi bố mẹ Nhật cách trị trẻ biếng ăn rất đơn giản tại nhà

trẻ biếng ăn

Học hỏi bố mẹ Nhật cách trị trẻ biếng ăn rất đơn giản tại nhà

Khi trẻ biếng ăn, không có hứng thú với việc ăn uống. Việc làm của bố mẹ là hãy tìm hiểu nguyên nhân do đâu để có cách giải quyết hợp lý. Bố mẹ Nhật đã có nhiều giải pháp khoa học, giúp trẻ khắc phục chứng chán ăn rất nhanh chóng. Hãy cùng Bút máy thanh đậm Ánh Dương tìm hiểu xem bố mẹ Nhật đã áp dụng tuyệt chiêu gì nhé!

trẻ biếng ăn

Trình bày món ăn thật hấp dẫn

Bố mẹ Việt sẽ rất bất ngờ khi thấy những món ăn mà bố mẹ Nhật làm cho trẻ. Nó thực sự rất cuốn hút và đẹp mắt, ngập tràn tình yêu thương mà bố mẹ Nhật dành con. Các thức ăn được trang trí với nhiều màu sắc và hình thù. Ví dụ như hình bông hoa, lá cây, con vật ngộ nghĩnh… Chắc chắn trẻ sẽ rất thích thú với thực đơn hấp dẫn này.

Khi trẻ không muốn ăn, thay vì tìm cách ép buộc trẻ. Bố mẹ Nhật sẽ dẫn con đi dạo, cho con vui chơi hoặc ngủ một giấc… Họ tin rằng, việc giải tỏa năng lượng sẽ kích thích trẻ nhanh đói. Giúp bé tự động ngồi vào bàn ăn rất tự nhiên.

trẻ biếng ăn

Trẻ không chịu nuốt thức ăn

Nhiều bố mẹ đau đầu vì tình trạng con cứ ngậm thức ăn trong miệng mà không chịu nuốt. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này. Ví dụ như, mùi vị thức ăn không ngon, quá ngán hay thức ăn quá cứng… Bố mẹ Nhật sẽ thay đổi thực đơn và thử nghiệm nhiều loại thực phẩm có mùi vị khác nhau. Từ đó, quan sát xem trẻ thích hoặc không thích loại thức ăn như thế nào. Ngoài ra, bố mẹ sẽ thay đổi cách chế biến, kiểm tra độ cứng – mềm của thức ăn đã phù hợp chưa… Với bố mẹ Nhật, họ thực sự rất kiên trì trong việc đổi mới thực đơn cho trẻ.

Cố gắng cho con ăn trong khoảng 30 phút

Trẻ biếng ăn một phần do không tập trung mà bị ảnh hưởng bởi những thú vui bên ngoài. Cụ thể như ti vi, các trò chơi, âm thanh xung quanh… Vì thế, khi cho trẻ ăn bố mẹ hãy để con ngồi vào bàn ăn ngay ngắn. Tắt ti vi, cất điện thoại, các trò chơi… Trên bàn ăn chỉ có thức ăn mà thôi. Vấn đề trẻ mất tập trung cũng có thể ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức sau này. Như việc học toán, luyện viết chữ đẹp lớp 1 rất cần sự kiên nhẫn, tập trung và không bỏ cuộc. Hãy tập cho trẻ tính tập trung ngay từ những điều nhỏ nhất như bữa ăn hàng ngày.

Bố mẹ Nhật sẽ cố gắng cho con ăn trong khoảng 20 – 30 phút. Vì đây là thời gian mà trẻ có thể tập trung nhất, trước khi rơi vào tình trạng chán nản. Sau khi kết thúc thời gian, bố mẹ sẽ dọn dẹp ngay. Như vậy, với cách này bé sẽ được tập cho mình thói quen tốt khi ăn uống. Những giờ ăn sau bé sẽ tự động thực hiện một cách có phản xạ.

Ngoài ra, trong quá trình cho trẻ ăn, bố mẹ Nhật thường rất hay sử dụng những lời nói khuyến khích, kích thích vị giác cho trẻ. Ví dụ: “Òa, con tuyệt vời quá”, “Ôi, món cá chiên thật vàng”, “Rau củ quả tươi xanh thế…”

Như vậy, chỉ với 3 cách trên, bố mẹ Nhật đã khắc phục vấn đề trẻ biếng ăn rất đơn giản Nếu quý phụ huynh nào đang vật vã vì tình trạng chán ăn của con thì thử áp dụng các cách trên xem sao nhé. Chúc bố mẹ thành công!

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *