Học bơi – kỹ năng sinh tồn hàng đầu cho mọi trẻ em

Học bơi – kỹ năng sinh tồn hàng đầu cho mọi trẻ em

Tại đất nước có đường bờ biển dài như Việt Nam, bơi trở thành kỹ năng sinh tồn hàng đầu. Trước khi dạy trẻ tập viết, tập tính toán thì nên tập cho trẻ học bơi trước tiên. Có rất nhiều kỹ năng mềm mà bé cần học như thoát hiểm, khi xảy ra cháy nổ… Nhưng bơi vẫn được các bác sĩ đề cao, là kỹ năng cần dạy cho trẻ càng sớm càng tốt. Bút mài thầy Ánh xin chia sẻ một vài kinh nghiệm.

kỹ năng sinh tồn

Nên cho bé học bơi từ mấy tuổi?

Theo bút máy thanh đậm Ánh Dương tìm hiểu thì câu trả lời từ các chuyên gia là không giới hạn độ tuổi. Tuy nhiên nên khuyến khích trẻ học càng sớm càng tốt. Nhiều bố mẹ cho rằng trẻ đã có thể biết bơi từ lúc sơ sinh (nước ối trong bụng mẹ). Tuy nhiên, độ tuổi trẻ học bơi hiệu quả nhất là khoảng 6 – 7 tuổi.

Khi lên 3 tuổi, trẻ đã bắt đầu biết sợ. Sợ sặc nước, sợ cảm giác “hẫng” của nước, sợ té ngã… Độ tuổi này khả năng tập trung của trẻ cũng còn khá thấp, bé ham chơi, hiếu động. Tuy bơi là kỹ năng sinh tồn nhưng các huấn luyện viên sẽ gặp nhiều khó khăn với trẻ. Do đó, ở độ tuổi này bé chưa thể học được nhiều kiểu bơi. Lúc này, bé chủ yếu làm quen, tập luyện các kỹ năng thở, lặn, đạp chân và quạt tay.

Từ 6 tuổi trở lên, thể chất và khả năng tập trung đã phát triển hơn. Lúc này mới là độ tuổi lý tưởng nhất để học bơi. Huấn luyện viên có thể hướng dẫn cho bé các kiểu bơi ếch, bơi bướm, bơi sải phù hợp. Tùy khả năng từng bé, trung bình 5 – 12 buổi trẻ có thể bơi khá. Tuy nhiên một số trường hợp bé phải mất nhiều thời gian hơn để học kỹ năng sinh tồn này. 

kỹ năng sinh tồn

Bố mẹ chuẩn bị gì khi cho con đi học bơi?

Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (mầm non), bố me nên bắt đầu từ thói quen tắm cho con. Bố mẹ hãy từ từ nhỏ nước lên đầu, mặt… rồi mới tắm cho trẻ. Lúc đầu có thể tắm vòi hoa sen, rồi tắm trong bồn, chậu to… để bé làm quen với nước. Điều này giúp trẻ không sợ bị nước rơi vào mặt hay mắt.

Ngay khi đăng ký khóa học bơi cho trẻ, bố mẹ nên chuẩn bị ngay đồ bơi cho con. Các trang bị bao gồm quần áo, kính bơi, mũ trùm, nút tai. Trang bị đầy đủ sẽ giúp bé thoải mái hơn khi tập luyện kỹ năng sinh tồn này. Nên đăng ký ở những nơi uy tín, an toàn, nước sạch, vệ sinh tốt và có cứu hộ 24/24.

Bơi là một trong những môn thể thao tập luyện toàn diện. Không chỉ giúp trẻ phát triển đầy đủ cả về chiều cao và thể lực mà còn tránh nguy hiểm. Hãy cho trẻ học kỹ năng sống này ngay bây giờ để tự bảo vệ mình, bố mẹ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *