Hướng dẫn cách dạy con luyện viết chữ đẹp khi mới vào lớp 1

luyện viết chữ đẹp

Luyện viết chữ đẹp cho con khi mới vào lớp 1

Khi trẻ mới bắt đầu vào lớp 1, trẻ thường rất bỡ ngỡ và gặp khó khăn khi tập viết. Vì thế rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của bố mẹ. Ở giai đoạn này trẻ bắt đầu được học các kỹ năng cơ bản về luyện viết chữ như: cách nhận biết chữ, cách đánh vần, hay viết một câu ngắn đơn giản… luyện viết chữ đẹp Để con luyện viết chữ đẹp, nhanh và đúng chuẩn bố mẹ nên trang bị cho mình một số kỹ năng để hướng dẫn trẻ như sau, hãy cùng Bút máy thanh đậm Ánh Dương tham khảo nhé

Đầu tiên

Bố mẹ nên giải thích cho trẻ việc tại sao phải luyện viết chữ đẹp, ý nghĩa của việc làm này. Một cách khéo léo và thú vị, để trẻ nhận thức được trách nhiệm của mình, đồng thời biết phấn đấu để đạt mục tiêu.

Thứ hai

Bố mẹ nên dạy con cầm bút đúng cách. Nếu cầm không đúng trẻ dễ bị mỏi và viết chữ không đẹp. Bố mẹ nên cầm bút mẫu cho con bằng 3 ngón để giữ bút (ngón cái, ngón giữa và ngón trỏ). Các đầu ngón tay để đúng vị trí, cách ngòi bút khoảng 2,5 cm. Bút để nghiêng tạo với mặt vở một góc 45 độ. không dựng bút thẳng đứng khi viết.

Thứ ba

Quý phụ huynh nên viết chữ mẫu để cho trẻ nhìn và viết theo. Hãy hướng dẫn trẻ tập viết các chữ đơn giản trước và tăng dần độ khó. Nếu trẻ học chậm, bố mẹ nên viết mờ chữ cái sau đó hướng dẫn con viết lại theo nét mờ. Chỉ rõ cho trẻ điểm đặt bút và điểm dừng, cách rê bút (di chuyển) bút đúng cách.

Thứ tư

Để con luyện viết chữ đẹp hiệu quả, bố mẹ chuẩn bị cho con một khu vực học tập riêng biệt. Không bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài. Để trẻ luôn giữ tinh thần tập trung và nghiêm túc khi học. Về bàn ghế, phải chắc chắn và có độ cao phù hợp với tư thế của con. Bố mẹ cũng nên hướng dẫn con tư thế ngồi đúng, không chạm ngực vào bàn, lưng thẳng. Chân dang rộng bằng vai trọng lượng tập trung vào đùi, hông. Tay khi viết để thoải mái, một tay cầm bút, tay còn lại giữ vở.

Thứ năm

Để quá trình luyện viết chữ đẹp thành công, bố mẹ nên tạo động lực cho trẻ. Bằng cách thường xuyên, khuyến khích chúng viết chữ. Việc khen ngợi sẽ giúp trẻ có tinh thần thoải mái và hứng khởi. Nếu trẻ viết sai, bố mẹ chỉ nên nhắc nhẹ trẻ viết lại một cách cẩn thận hơn, tô nét từ từ. Trường hợp trẻ chán và không muốn viết nữa. Bố mẹ không nên bắt ép con tiếp tục viết mà nên dừng lại. Hãy để trẻ chơi trò chơi, thông qua trò chơi. Bố mẹ có thể tăng vốn từ vựng cho con hơn qua: các trò chơi vận động, có tương tác, sử dụng đồ vật…

Cuối cùng

Bố mẹ nên biến hóa các buổi học rèn luyện trở nên vui vẻ. Thú vị hơn qua các trò chơi, bài tập hoặc thí nghiệm… Một trong những cách tuyệt vời để kiểm tra khả năng chữ viết của con. Tư duy sáng tạo đó chính viết thiệp chúc mừng sinh nhật, viết thư cho ông bà… Bố mẹ nên nhớ, không phải mua giấy viết chữ đẹp hay bút máy đắt tiền là cn mình sẽ viết chữ đẹp đâu nhé. Luyện viết chữ đẹp cho con cần phải nhẫn nại, kiên trì và chăm chỉ. Đừng bao giờ tạo áp lực cho con nhé. Vì não trẻ ở giai đoạn này phát triển chỉ đủ cho sức tập trung ngắn hạn. luyện viết chữ đẹp Như vậy, qua những kỹ năng được chia sẻ trên. Bút mài thầy ánh mong rằng quý phụ huynh sẽ biết cách hướng dẫn con luyện chữ đẹp hiệu quả.

2 bình luận trong “Hướng dẫn cách dạy con luyện viết chữ đẹp khi mới vào lớp 1

  1. Pingback: 5 cách dạy con thông minh bố mẹ nào cũng có thể áp dụng được -

  2. Pingback: Tổng hợp các kiểu chữ nghệ thuật khiến nhiều người mê đắm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *