Phải làm sao để luyện viết chữ đẹp cho con hiệu quả?

viết chữ đẹp

Phải làm sao để luyện viết chữ đẹp cho con hiệu quả?

Nếu con bạn viết chữ chưa được đẹp, bố mẹ sẽ làm gì? Cho con học tại các trung tâm luyện chữ ư, cho trẻ tự tập viết ở nhà? Hay mặc kệ con thích viết sao thì viết? Khó nhỉ, đâu là giải pháp tốt nhất cho các quý phụ huynh đây? Hãy cùng Bút máy thanh đậm Ánh Dương tham khảo bài viết dưới nhé !

Luyện viết chữ đẹp không hề khó như các bạn nghĩ !!!

Bố mẹ có biết không, não trẻ phát triển mạnh mẽ nhất là ở độ tuổi từ 0 – 12 tuổi đấy. Vì thế bố mẹ hãy tận dụng khoảng thời gian này để hướng dẫn kèm cặp con chữ viết. viết chữ đẹp Luyện viết chữ đẹp không hề khó, quan trọng nhất là bố mẹ. Hãy dành thời gian để quan sát và kèm cặp con mỗi ngày. Qua chữ viết. Bố mẹ biết con cẩn thận hay cẩu thả, có chăm chỉ hay lười biếng… Nếu gia đình bạn có điều kiện, bạn có thể cho bé đến trung tâm luyện chữ. để có chữ viết đẹp.  Còn bạn có nhiều thời gian ở bên con thì nên cho trẻ rèn luyện tại nhà. Nếu bạn là một ông bố bà mẹ buông thả thì đã biết chuyện gì sẽ xảy ra rồi đó!

Học mọi lúc mọi nơi

Bố mẹ à, dù cho con học ở đâu thì một điều quan trọng nhất. Bố mẹ nên nhớ là hãy đồng hành cùng con và lắng nghe những điều trẻ nói. Hãy tạo tinh thần học tập vui vẻ và thoải mái cho trẻ. Đừ`ng bắt ép hay khiến chúng khó chịu, sợ hãi khi thấy bút vở. Không nhất thiết phải luyện viết trên giấy viết chữ đẹp, các con có thể luyện viết trên vở ô ly hay thậm chí là bảng đen. viết chữ đẹp Tùy vào sức khỏe, tình trạng thể chất và khả năng phát triển trí tuệ của trẻ mà mỗi bé sẽ có khả năng nhận diện chữ viết và thực hành khác nhau. Trước khi dạy con luyện viết chữ đẹp, bố mẹ nên quan sát và chú ý những vấn đề sau nhé: – Trẻ có khả năng ghi nhớ và tập trung có tốt không? – Cơ xương tay có mạnh và chắc không? – Có khả năng dùng ngôn ngữ tốt không? (khả năng nói, bắt chước…) Nếu con bạn vẫn chưa đáp ứng được một số tiêu chuẩn trên, thì bố mẹ đừng vội luyện chữ cho con. Bố mẹ nên tạo cơ hội cho con phát triển năng khiếu khác như: kể chuyện, vẽ tranh, hát múa… dần dần cho trẻ tiếp xúc với bảng chữ cái. Sau đó, hãy cho trẻ tập vẽ tranh, tô chữ. Những bài tập này sẽ khiến tay trẻ khỏe hơn, khi cầm bút không bị mỏi.

Luyện tập hằng ngày 

Xen kẽ các tập vẽ, bố mẹ dành 20 – 30 phút mỗi ngày ở bên cạnh để kèm cặp tập viết cho con. Đặc biệt, bố mẹ nên khuyến khích, động viên và dành nhiều lời khen cho trẻ, để trẻ cảm thấy thoải mái khi viết chữ, coi đó như một thú vui giải trí. viết chữ đẹp Sau khoảng thời gian tô tranh, bố mẹ nhận thấy tay trẻ đã trở nên cứng cáp, lúc này mới bắt đầu sang tô chữ và luyện viết chữ đẹp. Hãy kiên trì, đồng hành cùng các con luyện chữ bố mẹ nhé, dù ở bất cứ thời điểm nào, bối cảnh xã hội nào thì chữ viết vẫn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

1 bình luận trong “Phải làm sao để luyện viết chữ đẹp cho con hiệu quả?

  1. Pingback: Những bước đầu tiên trong quá trình luyện viết chữ thư pháp đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *