Phương pháp trong dạy trẻ luyện viết chữ đẹp tích cực

luyện viết chữ đẹp

Các phương pháp dạy trẻ luyện viết chữ đẹp, nhanh

Có rất nhiều cách giúp trẻ tập viết chữ đúng, đẹp một cách nhanh chóng. Tuy nhiên bố mẹ, thầy cô giáo phải ứng dụng  thích hợp, đặc biệt biết tạo môi trường rèn luyện gần gũi và thân thiện với trẻ.

Bài viết dưới đây, Bút máy thanh đậm Ánh Dương sẽ giới thiệu với quý thầy cô và phụ huynh một số phương pháp luyện viết chữ đẹp hiệu quả.

Phương pháp kể chuyện nêu gương

Bố mẹ, thầy cô đưa ra những tấm gương sáng “người thật việc thật” về chữ viết. Để chia sẻ với con đồng thời cho con quan sát trực tiếp để học tập.

luyện viết chữ đẹp

Các tấm gương có từ trong đời sống, sưu tầm từ internet, bạn bè,… Mục đích là để tạo động lực cho con rèn luyện, phấn đấu.

Ngoài chia sẻ câu chuyện, nên photo các bài viết của học sinh đạt giải các cấp. Để các con tham khảo cách viết và tự tạo hứng thú, niềm tin cho mình.

Phương pháp tư duy, gợi mở

Khi luyện viết, nên hướng dẫn cho học sinh phân tích và đánh giá về cấu tạo chữ cái đó. Nhận xét về kích thước các nét chữ, độ cao, độ rộng. Đặc biệt so sánh sự giống và khác giữa chữ cái mới và chữ cái luyện tập trước đó.

luyện viết chữ đẹp

Bố mẹ và giáo viên đặt câu hỏi và định hướng cho các em trả lời. Đây là phương pháp luyện viết chữ đẹp giúp trẻ nhớ bài lâu. Nắm chắc cấu trúc từng nét chữ.

Quý bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm nhiều bài viết luyện chữ đẹp. Tham khảo thêm trong quá trình dạy con

Phương pháp trực quan

Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp học sinh ghi nhớ sâu sắc về hình ảnh, cách viết đúng mẫu, đúng chuẩn.

Phương pháp trực quan bao gồm: Chữ phóng to trên bảng, chữ mẫu in sẵn, hộp chữ mẫu, bài viết đẹp, chữ của giáo viên,…

Bố mẹ và thầy cô lưu ý khi viết mẫu cho con phải viết đúng, viết chuẩn, viết rõ ràng và đẹp theo quy định.

luyện viết chữ đẹp

Ngoài thực hành viết chữ trên vở ô ly, giấy viết chữ đẹp bố mẹ, thầy cô nên hướng dẫn trẻ rèn chữ bằng bảng. Đây cũng là công cụ hỗ trợ các em học tập tốt.

Khi dạy trẻ, bố mẹ và thầy cô phải là người có kiến thức chắc về chữ viết. Từ đó mới nhận biết được trẻ sai chỗ nào. Đúng chỗ nào và cần chỉnh sửa những gì.

Đặc biệt, khi dạy chữ viết bố mẹ và giáo viên vừa viết mẫu, vừa phân tích. Để trẻ nhận dạng từng nét  (nét thẳng, nét cong, nét móc…) hoặc từng kĩ thuật nối liền nét trong một chữ.

Đây cũng là phương pháp luyện viết chữ đẹp giúp trẻ dễ tiếp thu nhanh. Mang lại hiệu quả cao và được ứng dụng phổ biến hiện nay.

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

1 bình luận trong “Phương pháp trong dạy trẻ luyện viết chữ đẹp tích cực

  1. Pingback: Tổng hợp các kiểu chữ nghệ thuật khiến nhiều người mê đắm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *